Monday, November 4, 2013

BFG -- Chapters 8 & 9



DƯA NUỐT-KHÔNG-TRÔI

“Nhưng nếu không ăn thịt người như mấy tên khác,” Sophie hỏi, “thì chú sống bằng gì?”
            “Đó là câu hỏi khó bì bõm luôn,” chú KLTBTT trả lời. “Ở Xứ Khổng lồ chán phèo chán phổi này, ngon xơi như thơm dứa, dưa lợn[1] có mọc đâu. Chả có gì mọc nổi ở đây trừ món củ gớm-không-chịu-nổi này. Tên nó là dưa nuốt-không-trôi.”
            “Dưa nuốt-không-trôi á!” Sophie kêu lên. “Làm gì có thứ ấy.”
            Chú KLTBTT nhìn Sophie, mỉm cười, nhe 20 cái răng trắng nhởn vuông vắn ra. “Hôm qua, ta đâu tin vào khổng lồ, đúng không?” Chú ta nói. “Hôm nay, ta không tin có dưa nuốt-không-trôi. Chỉ vì tình cờ chưa thực sự nhìn thấy thứ gì qua hai hòn bi ve nhỏ bé lóng lánh của mình, là ta cho rằng nó không tồn tại. Vậy tỉ dụ, bọ-bùng-to-đùng-ngã-ngửa thì sao?”
            “Chú nói gì cơ?” Sophie hỏi lại.
            “Tôm-tép-gật-gù?”
            “Đó là cái giống gì?” Sophie kêu lên.
            “Cua-còng-lấp-lửng?”
            “Cái gì cơ?” Sophie lại kêu.
            “Cá-sấu-xí-xổm[2]?”
            “Chúng có phải động vật không?” Sophie lại hỏi.
            “Chúng là động vật thông thường cả đấy,” chú KLTBTT khinh khỉnh đáp. “Ta chẳng phải gã khổng lồ biết-tuốt, nhưng hình như với ta, cháu là hạt đậu người mít-đặc. Óc cháu đầy sợi rối ấy.”
            “Ý chú là sợi bông chứ gì[3],” Sophie kêu lên.
            “Ý ta nghĩ và điều ta nói là hai chuyện khác nhau,” chú KLTBTT đàng hoàng bảo. “Giờ ta sẽ cho cháu thấy dưa nuốt-không-trôi.”
            Chú KLTBTT mở toang tủ tường, lôi ra vật quái đản nhất mà Sophie từng nhìn thấy. Nó dài bằng nửa người thường nhưng to ngang hơn. Thân nó to, y hệt chiếc xe nôi. Nó có màu đen, với vài đường sọc trắng chạy dọc thân. Và toàn thân nó nổi đầy những cục u sần sùi.
            “Đây chính là dưa nuốt-không-trôi kinh khủng khiếp!” Chú KLTBTT kêu lên, vung vẩy nó. “Ta căm nó! Ta thù nó! Ta khinh nó! Nhưng vì không ăn sống nuốt tươi đậu người như mấy gã khổng lồ khác, ta phải sống cả đời với thứ dưa gớm-không-chịu-nổi này. Bằng không, ta chả còn gì ngoài da bọc tương[4].”
            “Ý chú là da bọc xương chứ gì,” Sophie bảo.
            “Ta biết là xương,” chú KLTBTT đáp. “Nhưng hãy hiểu, ta không tránh được việc có lúc nói năng lệch lạc. Ta lúc nào cũng cố hết sức rồi mà.” Chú KLTBTT đột nhiên trông khổ sở đến nỗi Sophie thấy buồn theo.
            “Cháu xin lỗi,” cô nói. “Cháu không có ý thô lỗ vậy.”
            “Chả có trường lớp nào ở Xứ sở Khổng lồ này dạy ta nói năng cả,” chú KLTBTT buồn rầu đáp.
            “Thế mẹ chú không dạy chú sao?” Sophie hỏi.
            Mẹ ta á!” Chú KLTBTT kêu lên. “Khổng lồ không có mẹ! Cháu hẳn phải biết điều đó chứ.”
            “Cháu không biết,” Sophie đáp.
            “Ai từng nghe tới mẹ khổng lồ cơ chứ!” Chú KLTBTT kêu to, vung vẩy quả dưa quanh đầu như quay sợi thừng dùng để bắt bò. “Chưa bao giờ có bà khổng lồ nào! Chả bao giờ có cả. Khổng lồ toàn là đàn ông!”
            Sophie thấy mình hơi bối rối. “Trong trường hợp đó,” cô bé hỏi, “sao chú được sinh ra?”
            “Khổng lồ không được sinh ra,” chú KLTBTT đáp. “Khổng lồ xuất hiện, chỉ vậy thôi. Đơn giản là họ xuất hiện, hệt như mặt trời và các vì sao ấy.”
            “Vậy chú xuất hiện khi nào?” Sophie hỏi tiếp.
            “Giờ sao ta biết cái quái quỷ đó được?” Chú KLTBTT hỏi lại. “Lâu lắm rồi, đến độ tính không ra.”
            “Ý chú là chú không biết mình bao nhiêu tuổi hả?”
            “Không gã khổng lồ nào biết được điều đó,” chú KLTBTT đáp. “Tất cả những gì ta biết về mình là ta rất già, già ơi là già, già nhàu già nhĩ. Có khi già bằng quả đất ấy.”
            “Vậy chuyện gì xảy ra khi một người khổng lồ chết đi?” Sophie hỏi.
            “Khổng lồ không bao giờ chết,” chú KLTBTT đáp. “Thỉnh thoảng, đột nhiên, một gã khổng lồ biến mất và không ai biết hắn đi đâu. Nhưng hầu hết khổng lồ bọn ta cứ thế mà sống, như những kẻ lê-lết-vật-vờ-theo-dòng-thời-gian ấy.”
            Chú KLTBTT vẫn cầm dưa nuốt-không-trôi trong tay phải, giờ bỏ một đầu của nó vào mồm, ngoạm một miếng lớn. Chú ta bắt đầu nhai lạo xạo, tiếng động phát ra hệt như người ta nhai nước đá.
            “Nó gớm lắm!” Chú ta lúng búng nói, mồm đầy dưa, thi thoảng còn phun ra những miếng lớn như đạn bắn về phía Sophie. Sophie nhảy nhót quanh bàn, né đám dưa bắn ra.
            “Nó tởm lắm!” Chú KLTBTT líu ríu nói. “Nó phát ọe! Nó thối hoắc! Nó buồn nôn! Cháu thử mà xem, cái thứ dưa gớm ghiếc này!”
            “Không, cảm ơn chú,” Sophie đáp, quay mặt đi.
            “Từ giờ đó là thứ duy nhất cháu xơi được ở đây, vì vậy cháu nên sớm làm quen với nó,” chú KLTBTT bảo. “Nào, cô ốc nhỏ xíu xiu, thử cái nào!”
            Sophie nhấm thử một miếng. “Eo ôi!” Cô bé phun phì phì. “Ôi không! Chúa ôi! Giúp con với!” Cô nhanh chóng nhổ ra. “Y như da ếch vậy!” Cô thở hổn hển. “Y như cá ươn ấy!”
            “Còn tệ hơn thế!” Chú KLTBTT kêu lên, phá ra cười. “Với ta, nó có vị y như gián-dít-dơ-dáy và giun-dế-dặt-dẹo![5]
            “Thực sự ta có phải ăn nó không?” Sophie hỏi.
            “Phải, trừ phi cháu muốn gầy đến độ biến mất tiêu như vành tai dầy.”
            “Như làn khói mỏng chứ[6],” Sophie chỉnh. “Tai dầy là thứ khác hẳn.”
            Một lần nữa mắt chú KLTBTT lại ánh lên vẻ buồn bã. “Từ ngữ,” chú ta nói, “quả là vấn đề rối rắm rầu rĩ với ta suốt đời. Vậy nên cháu phải kiên nhẫn, đừng có chòng ghẹo ta. Như nói trước với cháu rồi đó, ta biết chính xác từ gì mình muốn dùng, nhưng bằng cách này hay cách khác, chúng cứ ngật ngưỡng trôi tuột đi.”
            “Chuyện ấy xảy ra với mọi người mà,” Sophie đáp.
            “Không giống chuyện xảy ra với ta,” chú KLTBTT bảo. “Ta nói thứ tầm xàm bá láp tồi tệ nhất.”
            “Cháu nghĩ chú nói rất hay,” Sophie đáp lại.
            “Cháu nghĩ thế hả?” Chú KLTBTT kêu lên, mặt mũi tươi tỉnh. “Cháu thật sự nghĩ thế hả?”
            “Hay thật đấy,” Sophie lặp lại.
            “Ôi, quả là món quà tuyệt vời nhất mà ai đó từng tặng ta suốt cuộc đời này!” Chú KLTBTT kêu lên. “Cháu chắc mình không xoay[7] ta đó chứ?”
            “Dĩ nhiên là không,” Sophie đáp. “Cháu thích cách chú nói chuyện mà.”
            “Tuyệt cú mèo!” Chú KLTBTT kêu lên, mặt mũi vẫn tươi tỉnh. “Tuyệt đỉnh công phu! Tột đỉnh là đây! Ta chả biết nói gì hơn!”
            “Nghe này chú,” Sophie bảo. “Mình đâu phải xơi món dưa-nuốt-không-trôi này. Ở đám ruộng quanh làng cháu, có đủ loại rau củ thơm ngon như xúp lơ, cà rốt. Sao lần sau chú không dành thời giờ ghé qua đó xem sao?”
            Chú KLTBTT hãnh diện ngẩng cái đầu to bự của mình lên. “Ta là gã khổng lồ cao quý,” chú ta nói. “Ta thà gặm thứ dưa nuốt-không-trôi tởm lợm này còn hơn đi thó của người khác.”
            “Nhưng chú trộm cháu đi,” Sophie bảo.
            “Ta trộm cháu thì có nhiều nhặn gì đâu,” chú KLTBTT đáp, mỉm cười hòa nhã. “Rốt cuộc, cháu chỉ là một cô nhóc bé tí ti.”

GÃ UỐNG-MÁU

Đột nhiên, tiếng động bình bịch khủng khiếp từ phía cửa hang vọng lại, rồi một giọng nói to như sấm gầm lên, “Thằng Còi! Mày có ở đó không, Thằng Còi? Tao nghe mày huyên thuyên! Mày huyên thuyên với ai đấy?”
            “Coi chừng!” Chú KLTBTT kêu lên. “Gã Uống-máu đó!” Nhưng trước khi chú ta kịp nói xong, thì tảng đá đã bị vần sang một bên, và một gã khổng lồ cao 50 foot, cao hơn gấp đôi, to hơn gấp đôi chú KLTBTT, sải bước vào hang. Hắn ta trần truồng, trừ mảnh vải nhỏ xíu bẩn thỉu quấn quanh mông.
            Sophie đang ở trên bàn. Quả dưa to tướng bị gặm mất một phần đang nằm gần cô. Cô hụp người trốn phía sau nó.
            Sinh vật kia huỳnh huỵch tiến vào hang, đứng sừng sững trước mặt chú KLTBTT. “Vừa rồi mày huyên thuyên với ai đấy?” Hắn gầm lên.
            “Tao huyên thuyên một mình thôi,” chú KLTBTT đáp.
            “Đồ bèo bọt! Đồ chuột chết!” Gã Uống-máu la lớn. “Mày nói chuyện với đậu người, đó là điều tao nghĩ!”
            “Không không!” Chú KLTBTT kêu lên.
            “Cú cú[8]!” Gã Uống-máu gầm trả. “Tao đoán mày vừa thó được một tên đậu người, và mang về tổ cú của mày làm vật nuôi! Giờ tao sẽ soi nó ra, rồi xơi nó làm bữa phụ trước bữa tối của mình!”
            Chú KLTBTT rất lo lắng. “Kh-không có ai ở đây cả,” chú  lắp bắp nói. “S-sao mày không l-lể[9] tao yên?”
            Gã Uống-máu chỉ ngón tay to như thân cây vào chú KLTBTT. “Đồ điên khùng nhỏ thó còi cọc!” Hắn la to. “Đồ cá ươn lẻo lự tí teo! Đồ cóc ghẻ gớm ghiếc thối tha! Đồ hèm rượu đen thui thớ lợ! Tao sẽ tìm cho ra cái hoa anh thảo đó!” Hắn chộp lấy tay của chú KLTBTT. “Tao với mày cùng đi lể tên đậu người bé nhỏ ngon lành đó ra nào!” Hắn la lên.
            Chú KLTBTT định gạt Sophie khỏi bàn ngay khi có cơ hội, rồi giấu cô bé ra sau lưng, nhưng giờ chả còn hi vọng để làm việc đó. Sophie nhòm qua quả dưa to tướng bị gặm dở, quan sát hai gã khổng lồ đang di chuyển vào sâu trong hang. Gã Uống-máu trông rất khiếp. Da hắn có màu nâu đo đỏ. Lông đen mọc đầy trên ngực, cánh tay và bụng hắn. Tóc hắn dài, đen, bù xù. Gương mặt xấu xí của hắn tròn, bung bủng. Mắt là hai cái lỗ đen xì, bé tí. Mũi nhỏ, bèn bẹt. Nhưng mồm thì to tướng. Nó vắt ngang mặt, từ tai nọ tới tai kia, còn cặp môi như hai khúc xúc xích Đức to xù, tím rịm, nằm úp lên nhau. Những chiếc răng vàng khè, khấp khểnh, chìa ra giữa cặp môi xúc xích, và cả suối nước bọt chảy nhều nhễu xuống cằm.
            Chả khó gì để tin rằng, gã phàm phu kinh khiếp này ăn thịt đàn ông, đàn bà, và trẻ con vào mỗi tối.
            Gã Uống-máu, vẫn nắm tay chú KLTBTT, đang xem xét hàng hàng chai lọ. “Mày và mấy cái lọ vớ vẩn của mày!” Hắn la lớn. “Mày đựng cái gì trong đó thế?”
            “Chả có gì thú vị với mày,” chú KLTBTT đáp lại. “Mày chỉ quan tâm tới việc chén đậu người mà thôi.”
            “Còn mày thì gàn dở như ve chó vậy đó!” Gã Uống-máu kêu lên.
            Chả mấy chốc Gã Uống-máu sẽ quay lại, Sophie tự nhủ thế, và hắn sẽ xem xét mặt bàn. Nhưng cô không nhảy khỏi bàn được. Nó cao tới 12 foot. Cô sẽ ngã gãy chân mất. Quả dưa-nuốt-không-trôi, dù to như cái xe nôi, cũng không thể che cho cô nếu Gã Uống-máu nhấc nó lên. Cô xem xét đầu bị gặm dở. Nó có mớ hạt to ở giữa, mỗi hạt to bằng quả dưa hấu. Mớ hạt đó nằm giữa lớp cùi mềm, nhầy. Sophie vừa trông chừng để không ai nhìn thấy mình, vừa tiến đến, bốc nửa tá hạt ra. Quả dưa giờ có một lỗ ở giữa, vừa đủ rộng để cô cuộn mình thành quả bóng chui vào. Cô bò vào đó. Thật  là một chỗ ẩn nấp nhầy nhụa, ẩm ướt, nhưng chuyện đó có gì là quan trọng khi nó giúp cô thoát khỏi bị ăn thịt.
            Gã Uống-máu và chú KLTBTT giờ quay trở lại bàn. Chú KLTBTT suýt ngất đi vì sợ. Bất cứ lúc nào, chú ta cũng tự nhủ, Sophie sẽ bị phát hiện và bị ăn thịt mất thôi.
            Đột nhiên, Gã Uống-máu vớ lấy quả dưa ăn dở. Chú KLTBTT nhìn chằm chằm xuống cái bàn trống. Sophie, cháu ở đâu? Chú ta tuyệt vọng nghĩ. Cháu không thể nhảy khỏi cái bàn cao thế, vậy cháu trốn ở đâu hở Sophie?
            “Vậy ra đây là thứ bắp bẹp[10] bẩn thỉu ghê tởm mà mày xơi á!” Gã Uống-máu gầm lên, tay cầm quả dưa bị gặm dở. “Mày chắc là sò nên mới mơi thứ rác rưởi này!”
            Trong giây lát, Gã Uống-máu hình như quên bẵng việc tìm kiếm Sophie. Chú KLTBTT quyết định hướng hắn ra chỗ khác. “Đây là thứ dưa ngon-không-tả-nổi,” chú bảo. “Tao xơi nó hết ngày lại đêm. Mày chưa bao giờ thử phải không, Uống-máu?”
            “Đậu người ngon hơn,” Gã Uống-máu đáp lại.
            “Mày toàn nói điều lẩn thẩn,” chú KLTBTT bảo, trong phút chốc thấy mình can đảm hơn. Chú ta nghĩ, chỉ cần dụ Gã Uống-máu cắn một miếng thứ dưa gớm ghiếc này, thì mùi vị kinh khủng của nó sẽ khiến hắn ta gầm vang khắp hang động. “Tao vui mừng ăn cho mày xem,” chú KLTBTT bảo tiếp. “Nhưng xin mày, khi thấy nó ngon thế nào rồi, thì đừng có mà gặm hết đấy. Dành một ít cho bữa tối của tao nhé.”
            Gã Uống-máu đưa cặp mắt lợn ti hí nhìn quả dưa đầy nghi ngờ.
            Sophie, đang nấp trong phần dưa ăn dở, bắt đầu run bắn cả lên.
            “Mày không bịp tao đấy chứ?” Gã Uống-máu hỏi.
            “Không đời nào!” Chú KLTBTT hăng hái đáp. “Thử một miếng, và tao cá mày sẽ gào lên ôi ngon quá, món này tuyệt quá cho mà xem!”
            Chú KLTBTT có thể thấy mồm miệng Gã Uống-máu tham ăn bắt đầu nhỏ đầy dãi trước viễn cảnh có món khoái khẩu mới. “Rau củ rất tốt cho mày,” chú ta bảo tiếp. “Ăn thịt hoài không tốt cho sức khỏe đâu.”
            “Chỉ lần này thôi nhé,” Gã Uống-máu đáp. “Tao sẽ xơi món tởm này của mày. Nhưng báo trước, nếu nó kinh quá, thì tao sẽ nhai cái đầu nhỏ của mày đấy!”
            Hắn nhặt quả dưa lên.
            Hắn bắt đầu đưa nó lên cao, khoảng 50 foot trong không khí, trước khi cho vào mồm.
            Sophie muốn hét lên Đừng! Nhưng thế là chết chắc. Cô bé đành lom khom giữa mớ hạt nhớt nhợt, thấy mình như được nhấc lên cao, cao mãi.
            Đột nhiên, có tiếng rắc khi Gã Uống-máu gặm một miếng lớn. Sophie nhìn thấy hàm răng vàng khè của hắn khợp vào nhau, cách đầu cô có vài inch. Rồi tất cả hoàn toàn tối đen. Cô đã ở trong mồm hắn. Cô ngửi thấy luồng hơi gớm ghiếc. Mùi thịt ôi. Cô đợi hàm răng khợp vào nhau cái rắc lần nữa. Cô cầu nguyện cho mình được chết nhanh.
            “Éo eooo ôi!” Gã Uống-máu gầm lên. “Ối eooo ôiiii! Ới mẹ ơiiii!” Rồi hắn phun ra.
            Cả miếng dưa to đang ở trong mồm, cùng với Sophie, bị bắn ra ngoài, bay vọt qua hang.
            Nếu Sophie văng vào bức tường đá, thì hẳn cô đã toi đời. May là cô đập vào cái áo choàng đen của chú KLTBTT đang treo trên tường. Cô rơi xuống đất, nửa tỉnh nửa mê. Cô lẩn vào sau vạt áo rồi nấp ở đó.
            “Quân chuột chù lừa đảo!” Gã Uống-máu gầm lên. “Đồ lợn con hôi thối!” Hắn nhào vào chú KLTBTT, đập phần còn lại của quả dưa lên đầu chú ta. Quả dưa vỡ thành muôn mảnh, bay tung tóe khắp hang.
            “Mày không thích nó à?” Chú KLTBTT ngây thơ hỏi lại, gãi đầu gãi tai.
            “Thích nó hả!” Gã Uống-máu gào lên. “Đây là thứ mùi vị khủng khiếp nhất tao từng tọng vào mồm! Mày hẳn phải giòi bọ mới đi chén thứ tởm lợm này! Mỗi đêm chắc mày phải vui vẻ lượn vài vòng để tóm mấy tên đậu người về mà chén ấy chứ!”
             “Ăn thịt đậu người là sai trái, xấu xa!” Chú KLTBTT đáp.
            “Sướng và ngon muốn chết!” Gã Uống-máu gào trả. “Mà tối nay tao sẽ phi sang Chile để chén vài tên đậu người Chile đấy. Mày có muốn biết sao tao chọn Chile không?”
            “Tao không muốn biết bất cứ thứ gì cả,” chú KLTBTT cao ngạo đáp.
            “Tao chọn Chile,” Gã Uống-máu bảo, “vì tao chán vị bọn Esquimo rồi. Mà quan trọng là, với khí trời nóng nực phát bực này, tao đã chén quá nhiều thịt lạnh, nên giờ thứ lạnh sau Esquimo là đậu Chile. Đậu người ở Chile có vị cực cay[11].”
            “Khiếp quá,” chú KLTBTT đáp. “Mày phải thấy xấu hổ chứ.”
            “Mấy đứa khác đều bảo tụi nó thích phi tới Anh để tóm cổ bọn trẻ trâu tối nay,” Gã Uống-máu lại bảo. “Thực ra tao rất thích thịt bọn trẻ trâu Anh quốc. Chúng có mùi sách-vở cực kỳ thơm tho. Có lẽ tao sẽ đổi ý và đi với tụi nó.”
            “Bọn mày thật tởm lợm,” chú KLTBTT bảo.
            “Còn mày là nỗi sỉ nhục với người khổng lồ!” Gã Uống-máu hét to. “Mày không hợp làm khổng lồ! Mày là thằng ẽo ượt nhỏ thó lé xẹ! Đồ chuột chết thối tha! Thứ bánh xốp mềm xèo mốc thếch!”
            Cùng với câu nói đó, Gã Uống-máu kinh khiếp sải bước ra khỏi hang. Chú KLTBTT chạy ngay ra cửa, mau mắn đẩy hòn đá vào lại chỗ cũ.
            “Sophie,” chú ta thì thào gọi. “Sophie, cháu ở đâu hở Sophie?”
            Sophie chui từ dưới vạt áo choàng đen ra. “Cháu ở đây,” cô bé bảo.
            Chú KLTBTT nhặt cô lên, nhẹ nhàng giữ cô trong tay mình. “Ôi, ta thật vui khi tìm thấy cháu ngay tắp lự!” Chú ta bảo.
            “Cháu đã ở trong mồm hắn,” Sophie đáp.
            “Cháu ở trong cái gì hả!” Chú KLTBTT kêu lên.
            Sophie kể cho chú ta nghe chuyện gì đã xảy ra.
            “Rồi ta bảo hắn ăn quả dưa gớm ghiếc kia, còn cháu thì ở trong đó suốt!” Chú KLTBTT kêu lên.
            “Chả vui tí nào,” Sophie đáp lại.
            “Nhìn cháu mà xem, đứa trẻ nhỏ bé tội nghiệp!” Chú KLTBTT kêu lên. “Cháu dính đầy dưa và nước bọt khổng lồ kìa!” Chú ta giũ khắp người cô, càng nhiều càng tốt. “Giờ ta ghét bọn khổng lồ đó quá chừng,” chú ta bảo. “Cháu biết ta thích gì không?”
            “Gì hở chú?” Sophie hỏi.
            “Ta nên tìm cách làm chúng biến đi, từng tên từng tên một.”
            “Cháu rất vui được giúp chú,” Sophie bảo. “Để cháu nghĩ xem có cách gì hay không.”



[1] Nhại ‘pickles’ (dưa món) thành ‘pigwinkles’.
[2] Toàn từ chế, gồm ‘scotchhopper’, ‘humplecrimp’, ‘wraprascal’, và ‘crumpscoddle’.
[3] Nói nhịu ‘cotton-wool’ thành ‘rotten-wool’.
[4] Nói nhịu ‘skin and bone’ thành ‘skin and groans’.
[5] Từ chế, gồm có ‘clockcoaches’ và ‘slimewanglers’.
[6] Nói nhịu ‘into thin air’ thành ‘into a thick ear’.
[7] Dùng sai thành ngữ ‘pull someone’s leg’ (chơi trác ai) thành ‘twiddle someone’s leg’ (xoay ai)
[8] Đọc chại chữ ‘yes’ (có) thành ‘yus’.
[9] Sợ quá nên chú KLTBTT nói nhịu từ ‘leave’ (để) thành ‘heave’.
[10] Từ chế, ‘glubbage’ thay vì ‘cabbage’.
[11] Chơi chữ, Chile (Chi-lê) và chilly (cay).

No comments:

Post a Comment